So sánh sản phẩm

Tổng quan về cầu trục

Ngày đăng : 09:36:21 13-09-2018
I. Nói chung về cầu trục
1. Định nghĩa

Cầu trục là tên gọi chung của các máy trục vận động trên 2 trục đường ray cố định trên kết cấu kim loại hoặc tường cao để vận tải các vật phẩm từ không (khẩu độ ) giữa hai con đường ray đó. Các cơ cấu của đảm bảo 3 chuyển động:
 Nâng hạ vật.
 Di chuyển xe con.
 Vận động xe cầu.
2. Đặc điểm cấu tạo của cầu trục
Dầm cầu được gọi là dầm chính, thường với kết cấu hộp hoặc dàn, mang thể sở hữu một hoặc 2 dầm. Trên dầm mang xe con và cơ cấu đi lại tương hỗ dọc theo dầm chính. Hai đầu dầm chính liên kết hàn hoặc đinh tán mang hai dầm đầu. Trên mỗi dầm đầu có 2 cụm bánh xe: cụm bánh xe chủ động và cụm bánh xe bị động. Dẫn độ cautruc có thể bằng tay hoặc dẫn động điện. Dẫn động bằng tay chủ yếu sử dụng trong những phân xưởng tu chỉnh, lắp ráp nhỏ, nâng hạ ko thường xuyên, không đòi hỏi năng suất và tốc độ cao.
Cầu trục thường được chế tạo có các thông số:
 tải trọng nâng: Q = một ÷ 500 tấn
 Chiều cao nâng: Hmax = 16 m
 - vận tốc nâng: Vn = 2 ÷ 40 m/phút
 - véc tơ vận tốc tức thời di chuyển xe con: Vxmax = 60 m/phút
 - véc tơ vận tốc tức thời chuyển di cầu trục: Vcmax = 60 m/phút
Cầu trục có Q > 10 tấn thường được vật dụng 2 hoặc ba cơ cấu nâng, gồm 1 cơ cấu nâng chính và một hoặc 2 cơ cấu nâng phụ, được lắp trên xe con.

II. Theo hình dạng bộ phận nâng hạ và mục đích sử dụng:

 Cầu trục dùng móc tiêu chuẩn.
 Cầu trục sử dụng gầu ngoạm.
 Cầu trục sử dụng nam châm điện.

III. Theo chuyên chở trọng: 
 Chiếc nhẹ: dưới 10 tấn.

 Dòng trung bình: từ 10 tới 15 tấn
 Mẫu nặng: trên 15 tấn.

IV. Theo chế độ làm việc:
 Mẫu nhẹ: TĐ%= 10÷15%, số lần đóng cắt trong một giờ là 60.

 Mẫu trung bình: TĐ%= 15÷25% , số lần đóng cắt trong một giờ là 120.
 Loại nặng: TĐ%= 40÷60%, số lần đóng cắt trong 1 giờ là trên 240.

V. Theo chức năng:
 Cầu trục vận chuyển: tiêu dùng phổ quát, đề xuất độ xác thực không cao.
 Cầu trục lắp ráp: tiêu dùng trong những phân xưởng cơ khí, đề nghị độ chính xác cao.
Tags:
0976 110 010

Top